Cách Xử Lý Phương Thức Thanh Toán Không Hợp Lệ Woocommerce

Trong quá trình xây dựng website bán hàng với plugin woocommerce thì sẽ khó tránh khỏi một số vấn đề phổ biến. Trường hợp nhiều bạn gặp nhất là "phương thức thanh toán không hợp lệ" khi khách tiến hành đặt hàng trên website của bạn.

Phương thức thanh toán không hợp lệ woocommerce
Phương thức thanh toán không hợp lệ woocommerce

Dưới đây doshare sẽ hướng dẫn bạn cách thêm phương thức thanh toán để có thể xử lý lỗi phương thức thanh toán không hợp lệ trên woocommerce nhé.

1. Nguyên nhân phương thức thanh toán không hợp lệ

Sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến thông báo "phương thức thanh toán không hợp lệ" nên mình sẽ tổng hợp một số trường hợp phổ biến dưới đây.
  • Chưa thêm phương thức thanh toán cho giỏ hàng
  • Mới cài đặt plugin woocommerce lần đầu cho website
  • Sử dụng các theme import demo sẵn vào nên thường sẽ chưa có phương thức (đa phần là flatsome)
Khi đã xác định được nguyên nhân cụ thể rồi thì chỉ cần thực hiện để khắc phục nhanh chóng bằng cách thêm phương thức thanh toán phù hợp với bạn là hoàn thành rồi.

2. Thêm phương thức thanh toán woocommerce wordpress

Việc thêm phương thức thanh toán không có gì khó khăn nhưng nhiều bạn mới sử dụng sẽ còn khá bỡ ngỡ, nên mình sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước sau đây.
Bước 1: Đầu tiên đăng nhập vào quản trị website của bạn tìm mục woocommerce bên cột menu trái đưa chuột vào, chọn mục cài đặt như hình dưới:
Đăng nhập vào wordpress
Đăng nhập vào wordpress
Bước 2: Xuất hiện bảng cài đặt có nhiều tab khác nhau, chọn tab "thanh toán" để vào phần thêm phương thức thanh toán.
Vào tab thanh toán
Vào tab thanh toán
Bước 3: Tại đây có 3 phương thức cho bạn lựa chọn bật cái nào lên, nếu muốn để stk để khách chuyển khoản thì chọn mục 1. Ở đây mình setup cho dạng ship cod nên chọn mục dưới cùng như hình.
Chọn phương thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán
Bước 4: Sau khi chọn xong nhớ lưu lại và quay ra ngoài thử đặt hàng một sản phẩm trên website của bạn và xem thành quả nhé. Nếu chưa nhận được mail đơn hàng mới vui lòng xem bài viết hướng dẫn tạo mật khẩu ứng dụng gmail nhận đơn hàng woocommerce nhé.

3. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn xử lý lỗi phương thức thanh toán không hợp lệ của plugin woocommerce được doshare chia sẻ đến bạn. Ngoài ra nếu có bất kì vấn đề nào liên quan khác cần hỗ trợ vui lòng để lại bình luận phía dưới mình sẽ phản hồi ạ.

Post a Comment

Previous Post Next Post